Home » » Thợ sửa máy bơm và những tình huống dở khóc dở cười

Thợ sửa máy bơm và những tình huống dở khóc dở cười

Written By Unknown on Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014 | 11:20

Nhìn và cảm nhận cuộc sống, công việc của những người thợ sửa chữa máy bơm tại nhà hà nội

Cùng theo hành trình của một người thợ sua may bom tai ha noi nào 

Mỗi người sinh ra đều có những khó khăn. Người ta thường nghĩ nghèo là do số mệnh, do ông trời sắp đặt. Điều đó là có thể nhưng nếu bạn biết thay đổi cuộc sống bằng ý chỉ, nghị lực thì cho dù là số mệnh bạn cũng có thể trở thành một người thành công hoặc nếu không thì cuộc sống của bạn cũng sẽ "khấm khá" lên chút ít. Có nhiều người lựa chọn con đường học hành, lao động trí óc để tìm đến thành công nhưng cũng có những người ở trong những hoàn cảnh khác họ phải chọn con đường lao động chân tay để kiếm ăn, để nuôi sống bản thân và gia đình. Tôi thực sự không hiểu tại sao trong xã hội ta đang sống lại vẫn tồn tại thứ gọi là "sự phân biệt". Đây là thế kỉ 21, thế kỉ của sự công bằng và văn minh. Vậy thì tại sao chúng ta lại chỉ coi trọng những người lao động trí óc còn những người lao động chân tay thì luôn bị nhìn bằng ánh mắt KHÁC???
sửa chữa máy bơm tại nhà hà nội
Sự khó khăn của người thợ sửa máy bơm tại hà nội

Sinh ra người thợ sửa máy bơm là để làm xã hội thêm nguồn sống

              Thử nghĩ mà xem, nếu các bạn là những người lao động chân tay, các bạn không được coi trọng, các bạn sẽ cảm thấy thế nào? Ai cũng có lòng tự tôn riêng, ai cũng muốn bảo vệ sự tự tôn ấy của bản thân nhưng lại phải bất lực, phải nhẫn nhịn để kiếm sống, để nuôi gia đình. Họ- những người lao động chân tay đang phải còng lưng từng ngày từng giờ để kiếm tiền, đằng sau họ là những mẹ, những em, có khi cả một đàn con đang chờ... Họ sống nhưng chỉ là TỒN TẠI.
Tôi đã từng chứng kiến một tình huống, cũng không biết nói đó là sự thương xót hay trân trọng. Có lẽ là cả hai. Một bác thợ sửa chữa máy bơm nước tại hà nội đã già, đã mất vợ. Hằng ngày, bác phải chăm lo cho mẹ già đau ốm, chăm sóc cho đứa con nhỏ mới học tiểu học, cũng phải lo tiền thuốc, tiền nhà rồi tiền gạo... Đủ thứ tiền, đủ gánh nặng đổ lên đôi vai bác. Bác phải đi làm thuê cho một công ti sửa chữa máy bơm, sửa điện nước...Như thường lệ, sáng sáng bác chở đứa con mới 8 tuổi đến trường trên chiếc xe đạp cũ kĩ thì gặp phải một vụ tai nạn, lại đúng vào giờ cao điểm nên đường ùn tắc. Vậy là trễ giờ lên lớp của con, rồi trở về công ti cũng trễ. Bác bị ông chủ chỉ trích, mắng mỏ rồi sai đi tới phố A sửa máy bơm nước cho người ta.
              Nhìn bác khúm núm, run rẩy cúi đầu rồi rối rít xin lỗi người ta mà tôi thấy tội, thấy thương. Bác lọc cọc đạp xe tới phố A, tới đúng nhà mà ông chủ dặn sửa máy bơm nước. Gọi mãi, nhấn chuông mãi rồi chờ tới tận trưa nắng người ta mới về nhà, mới mở cửa, đã vậy lại còn tỏ thái độ khinh thường bác. Người ta đâu biết rằng bác đã chờ ở đây 2 tiếng đồng hồ, mồ hôi đã ướt đẫm, họng thì khát khô... Bác vào nhà, sửa máy bơm nước như nhiệm vụ đã được giao. Chỉ một lúc,thợ sửa máy bơm nước đã làm cho máy bơm nước hoạt động trở lại và chạy rất êm. Người chủ nhà thấy thế cũng khá hài lòng nhưng lại cố tỏ ra không ưng ý để hạ giá sửa chữa. Người ta nói rằng bác đã già, đã yếu, tay nghề cũng không được bằng mấy người thợ trẻ tuổi bây giờ nên bớt đi 300.000 đồng tiền sửa chữa máy bơm nước. Khó xử, bác phải giải thích mãi người ta mới trả thêm tiền. Rồi bác lại lọc cọc đạp xe tới trường đón con, lọ mọ nấu cơm, nấu cháo,... Bác đảm nhận vai trò không chỉ một người con, người cha mà còn là một người mẹ. Dù khó khăn, cực nhọc nhưng tôi chưa từng thấy bác than mệt, than khổ. Chỉ thấy ngày ngày bác là một người hết sức nhẫn nhịn. Bác bào: "Biết làm sao được, mình là người nghèo, là người lao động chân tay, phải chịu thôi cháu ạ". Nghe vậy mà tôi càng thương, càng quí cũng càng kính trọng bác hơn.
Qua câu chuyện, tôi mong các bạn sẽ phần nào hiểu được cuộc sống của những người lao động chân tay, những người thợ sửa máy bơm, những người nghèo khổ...
Hãy đến với chúng tôi công ty điện lạnh Quang Trung , chúng tôi luôn luôn thấu hiểu được điều bạn đang cần và đáp ứng nhu cầu đó của bạn.
Quang Trung , Dịch vụ sửa máy bơm nước tại nhà Hà Nội xin kính chào quý khách. Cảm ơn quý khách đã ủng hộ công ty chúng tôi
Nguồn :http://suamaybom247.blogspot.com/

2 nhận xét:

  1. Bài chia sẻ hay quá!
    Nếu có nhu cầu mua máy bơm giếng khoan, bơm hỏa tiễn chính hãng của DAB nhập khẩu hoàn toàn từ Ý. Là thương hiệu nổi tiếng và uy tín trên thế giới thuộc tập đoàn Grundfos. Vui lòng click Báo giá máy bơm nước giếng khoan tại TPHCM"

    Trả lờiXóa
  2. Bài chia sẻ hay quá!
    Nếu có nhu cầu mua máy bơm giếng khoan, bơm hỏa tiễn chính hãng của DAB nhập khẩu hoàn toàn từ Ý. Là thương hiệu nổi tiếng và uy tín trên thế giới thuộc tập đoàn Grundfos. Vui lòng click Báo giá máy bơm nước giếng khoan tại TPHCM"

    Trả lờiXóa

Điện thoại liên hệ

0987.759.529

Điện lạnh Quang Trung. Được tạo bởi Blogger.

Sửa chữa máy bơm nước tại nhà Hà Nội

Sửa chữa máy bơm nước tại Từ Liêm

Sửa chữa máy bơm nước tại Hà Đông

Sửa chữa máy bơm nước tại Cầu Giấy

Sửa chữa máy bơm nước tại quận Hoàn Kiếm